Đang tải...

NHỜ GIẢI ĐÁP NHỮNG VƯỚNG MẮC THƯỜNG GẶP TRONG CÔNG TÁC KẾ TOÁN

Thảo luận trong 'Giúp đỡ' bắt đầu bởi Luyen Nguyen, 6 Tháng mười hai 2017.

  1. Baby one more time

    Baby one more time New Member

    thanks chị nhiều nhé
     
  2. Chu Vân Anh

    Chu Vân Anh New Member

    ui kế toán thuế thực tế khó vậy ạ, e chưa làm thuế bao h, nhìn mà hoảng quá
     
  3. Luyên bg1992

    Luyên bg1992 New Member

    mình theo dõi topic với ạ
     
  4. Hương Quỳnh

    Hương Quỳnh New Member

    Em có gặp Tình huống này mọi người hỏi, các a chị cho e tham khảo hướng xử lý với ạ.

    "Chào các anh chị, mong các a chị tư vấn giúp e trường hợp này ạ:

    Công ty em thành lập năm 2015, công ty em báo cáo thuế theo quý và kê khai thuế theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu, cuối năm 2015 bên em có nhập khẩu một lô hàng từ Thái Lan. Em có xem báo cáo thuế và BCTC năm 2015 thì em thấy chị kế toán cũ nộp báo cáo trắng hết. Vậy a chị cho em hỏi bây giờ em phải làm thế nào với lô hàng này ạ! Phải xử lý thế nào ạ?

    Em cảm ạ!"
     
    Kế toán EDUBELIFE thích bài này.
  5. Chào em!
    Việc phát hiện ra có nghiệp vụ kinh tế phát sinh thực tế (cuối năm 2015 bên em có nhập khẩu một lô hàng từ Thái Lan) nhưng không phản ánh trên sổ sách kế toán, bây giờ em phải làm thế nào?
    Để giải quyết vấn đề này, trước hết:
    + Em kiểm tra chứng từ gốc lô hàng nhập khẩu (gồm Tờ khai hải quan, Hợp đồng nhập khẩu, Bill, CO, CQ, Packing List…) xem có đúng đã thực tế phát sinh năm 2015 không em nhé?
    + Nếu đúng phát sinh, em cần điều chỉnh lại Tờ khai thuế GTGT quý 4/2015, Phản ánh bổ sung nghiệp vụ này vào Báo cáo tài chính năm 2015 và nộp lại BCTC năm 2015 theo quy định tại Thông tư 156/2013/TT-BTC em nhé.
    + Em lưu ý, DN có quyền nộp lại các Tờ khai thuế (bao gồm cả thời khai định kỳ tháng quý, cả quyết năm trước thời điểm cơ quan thuế ban hành quyết định thanh kiểm tra thuế tại DN.
     
  6. hoangnamkute

    hoangnamkute New Member

    Mọi người cho em hỏi với ạ:
    Công ty em nhập hàng về công nghệ thông tin, các thiết bị chuyển mạch, thiết bị mạng...
    Trước đây (từ tháng 7 trở về trc) thì nhập bình thường, hàng về đến cảng làm thủ tục xong nộp thuế là thông quan bình thường, nhưng hiện tại bên e đang có 1 lô tháng 8 vừa về hôm trước, hàng về đến cảng thì bên mà bên e thuê dịch vụ khai hải quan báo phải làm hợp quy (Bên em thuê Fowarder làm từ A-Z vấn đề thủ tục HQ ) do thông tư mới của Bộ thông tin truyền thông về an ninh mạng gì đó đó ạ.
    Hiện e thấy họ đã làm công văn ĐƯA HÀNG HÓA VỀ BẢO QUẢN cho HQ và hàng đã về đến kho của công ty em
    Hiện cái hợp quy chưa làm xong được, dự mất 15 ngày, thì lô hàng này bên e có bán xuất hóa đơn ra được ko hay phải chờ có hợp quy => thông quan thì mới xuất hóa đơn được ạ?
    Mong mọi người tư vấn giúp e ạ!
     
  7. Chào Em! Trường hợp trên của DN em là hàng đã bị đưa vào bảo quản tại Hải quan, hay còn gọi là hàng lưu "Kho ngoại quan và kho bảo thuế ". Trong trường hợp này, theo quy định tại Nghị định số 154/2005/NĐ-CP ngày 15 tháng 12 năm 2005 quy định chi tiết một số điều của Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan.

    "- Hàng hoá đưa vào kho bảo thuế không được bán tại thị trường Việt Nam. Trường hợp hàng hoá đó không thuộc diện cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu, nếu bán tại thị trường Việt Nam thì nhà đầu tư phải làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan hải quan, nộp thuế nhập khẩu và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật. " => Hay nói một cách khác, hàng hóa này chưa đủ điều kiện xuất bán em nhé!. Em có thể nghiên cứu thêm về trường hợp này theo link sau: http://ngheketoan.edu.vn/Detail/159/Kho-ngoai-quan-va-kho-bao-thue-la-gi.aspx
     
  8. Luyên bg1992

    Luyên bg1992 New Member

    Em chào cả nhà. Cả nhà cho em một chút về HĐ GTGT ạ:

    Em lập hóa đơn điện tử đã in ra nhưng lại ghi sai đơn giá. Em chưa giao HĐ cho khách và HĐ chưa kê khai thuế. Giờ em phải lập biên bản hủy HĐ hay điều chỉnh ạ? Sau đó lập lại HĐ mới thay thế phải không ạ?

    Mong cả nhà giải đáp giúp e .em cảm ơn nhiều
     
  9. khánh vy

    khánh vy New Member

    em theo dõi TH này với
     
  10. Chào em! Văn cứ TT 39/2014/TT-BTC,TT 37/2017/TT-BTC; trường hợp này em lập biên bản thu hồi trong nội bộ DN, thu hồi hoá đơn đã lập và lập hoá đơn mới thay thế, tương tự như TH với hoá đơn giấy em nhé!
     
    khánh vy thích bài này.
  11. Diệu Lynh

    Diệu Lynh New Member

    cho em theo dõi câu trả lời với ạ, e lâu rồi ko động đến ktoan, giờ muốn quay lại ạ
     
  12. Luyên bg1992

    Luyên bg1992 New Member

    em cám ơn ạ
     
  13. Ninh Ngân

    Ninh Ngân New Member

    Chào các bạn.

    Hiện tại bên công ty mình đang thuê lại kho của 1 công ty vận tải. Tuy nhiên, công ty vận tải này không có chức năng về cho thuê kho bãi. Mọi người cho mình hỏi bây giờ bên mình nên làm thế nào để đưa chi phí thuê kho và các chi phí sửa chữa lắp đặt ở kho này vào chi phí hợp lý?

    Mình cảm ơn nhiều!
     
    Kế toán EDUBELIFE thích bài này.
  14. Minh Hoàng

    Minh Hoàng New Member

    mình cũng đangbị như này mà không biết làm ntn :(
     
  15. Chào em! Tôi xin có gợi ý nhỏ về tình huống trên của DN thế này nhé:
    Trường hợp đơn vị cho thuê địa điểm không đăng ký pháp luật về ngành nghề kinh doanh cho thuê, dịch vụ bất động sản theo quy định của Luật kinh doanh bất động và Luật doanh nghiệp thì DN của em nên yêu cầu đơn vị này bổ sung lĩnh vực cho thuê bất động sản vào đăng ký kinh doanh hoặc tìm DN khác, có đăng ký kinh doanh đúng quy định để hợp tác.
    Đây là hiện tượng khá phổ biến trong các SMEs, vì chi phí thuê địa điểm của các đối tượng này thường “rẻ” hơn nếu thuế địa điểm của các DN bàn bản. Nhưng để chi phí thuê, chi phí sửa chữa lắp đặt kho xưởng là chi phí được trừ, tức là thỏa mãn 3 điều kiện của chi phí được trừ, trong đó có điều kiện “có chứng từ hợp lệ theo quy định pháp luật”, DN của bạn cần thiết phải thực hiện các bước bổ sung hoặc thay đổi như trên nhé! (Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC; Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC)
    Cám ơn em đã chia sẻ, chúc em một ngày nhiều niềm vui !
     
  16. ninhan

    ninhan New Member

    Em chào các anh chị ạ!
    Em đang làm kế toán cho 1 công ty xây dựng, vấn đề là công ty em có thuê tổ đội, nhưng tổ đội là tổ chức cá nhân không cấp được hóa đơn. Cá nhân trong tổ đội cung cấp được chứng minh thư cho bên em. có cách nào xử lý chi phí nhân công năm nay được không ạ?. rất mong các anh chị tư vấn cho em ạ!
    Em cảm ơn!
     
    Kế toán EDUBELIFE thích bài này.
  17. Lê Minh

    Lê Minh New Member

    Mọi người cho em hỏi trường hợp này với:

    Khi xuất hoá đơn hàng biếu tặng ko đăng ký với sở công thương thì trên hoá đơn vẫn ghi đơn giá và tiền thuế. Em hạch toán trên phần mềm là Nợ 6421/ Có 156, có 33311.
    - Em vào tab xuất hoá đơn vẫn xuất như hoá đơn khác. Nhưng khi em kiểm tra trên tờ khai thuế trên PM thì Dòng Tổng doanh thu bán ra chưa thuế vẫn cộng thành tiền của hoá đơn biếu tặng. Kiểm tra trên sổ TK doanh thu 5111 thì ko có hoá đơn đó.
    Vậy em phải xử lí như nào để TK 5111 trên sổ cái khớp với trên tờ khai thuế ạ .
     
    Kế toán EDUBELIFE thích bài này.
  18. Lê Tâm

    Lê Tâm New Member

    Thực tế rắc rối ntn cơ ạ
     
  19. minhhieu

    minhhieu New Member

    Chính vì vậy nên mình đang tìm lớp học kế toán thuế chuyên sâu, bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ nhé, thanks
     
  20. Trung Nguyen Van

    Trung Nguyen Van New Member

    Mua hoá đơn đc mà
     

Chia sẻ trang này